14-02-2024

ไส้กรอง Xiaomi รุ่นไหนดี ที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณมากที่สุด 2024

ไส้กรอง Xiaomi รุ่นไหนดี ไส้กรอง Xiaomi รุ่นไหนดี 031022
ภาพจาก shopee.co.th

ไส้กรอง ถือเป็นชิ้นส่วนสำคัญในเครื่องฟอกอากาศทุกรุ่นทุกยี่ห้อ โดยคุณสมบัติก็จะแตกต่างกันออกไป จึงจำเป็นต้องเลือกใช้อย่างเหมาะสม สำหรับไส้กรอง Xiaomi เองก็มีออกมาหลายรุ่น หลายแบบ ทำให้ผู้ใช้บางคนอาจจะเกิดความสับสนขึ้นได้ บทความนี้เราเลยจะพาคุณมาทำความรู้จักกับไส้กรองยี่ห้อนี้ให้มากขึ้น ว่ามีกี่แบบ ควรเลือกซื้ออย่างไร พร้อมแนะนำว่ามีไส้กรอง Xiaomi รุ่นไหนดีรุ่นไหนที่เหมาะกับตัวเครื่องของคุณมากที่สุด เพื่อให้คุณมีข้อมูลเอาไว้ใช้ในการตัดสินใจ

วิธีการเลือกไส้กรอง Xiaomi

ต้องบอกว่าไส้กรอง Xiaomi นั้นมีการผลิตออกมาหลายรุ่น หลายแบบด้วยกัน คุณสมบัติในการกรองฝุ่นละอองและสารอันตรายต่างๆ ก็จะแตกต่างกันออกไป ซึ่งในการจะเลือกไส้กรอง Xiaomi รุ่นไหนดีนั้นมีสิ่งที่เราสามารถใช้เป็นตัวช่วยในการตัดสินใจดังนี้คือ

1. เลือกจากสีของไส้กรอง Xiaomi

ไส้กรอง Xiaomi นั้นมีการผลิตออกมาด้วยการแยกเป็นสีต่างๆ โดยแต่ละสีก็จะมีคุณสมบัติในการกรองอนุภาคและสารเคมีในอากาศที่แตกต่างกันออกไป เรามาดูกันว่าไส้กรองแต่ละสีของแบรนด์นี้มีคุณสมบัติอย่างไรบ้าง

  • ไส้กรอง Xiaomi สีฟ้า ถือว่าเป็นรุ่นมาตรฐานของยี่ห้อนี้ มีคุณสมบัติคือกรองอนุภาคขนาด 0.3 ไมครอนได้ 95% เป็นไส้กรอง HEPA Filter มีชั้นคาร์บอนช่วยซับกลิ่นทำให้อากาศสะอาดสดชื่นขึ้น มีราคาไม่แพง
  • ไส้กรอง Xiaomi สีเขียว มีจุดเด่นคือสามารถกรองอนุภาคขนาด 0.3 ไมครอนได้ 99.3% และสามารถกรองสาร Formaldehyde ภายในห้องที่เกิดจากกลิ่นสี กาวติดวอลเปเปอร์ หรือสารระเหยอื่นๆ ช่วยเพิ่มความสะอาดให้กับห้อง ดีต่อสุขภาพของคนในครอบครัว
  • ไส้กรอง Xiaomi สีม่วง สามารถกรองอนุภาคขนาด 0.3 ไมครอนได้ 99.3% กรองได้ทั้งชั้นต้น ชั้น HEPA และชั้นคาร์บอน เพิ่มเติมคือกรองแบคทีเรียในอากาศได้ เหมาะกับบ้านที่เลี้ยงสัตว์หรือมีผู้ป่วยภูมิแพ้
  • ไส้กรอง Xiaomi สีดำ เป็นรุ่นที่ประสิทธิภาพสูงสุด สามารถกรองอนุภาคขนาด 0.3 ไมครอนได้ 99.97% รวมถึงเชื้อแบคทีเรีย ไวรัส สารก่อภูมิแพ้ รวมถึงสารที่อันตรายต่อระบบหายใจทั้ง Formaldehyde, VOCs และเบนซิน ที่ปนเปื้อนจากวัสดุและของใช้ต่างๆ ภายในบ้าน

2. เลือกไส้กรอง Xiaomi จากวัตถุประสงค์ในการใช้งาน

เราได้ทราบกันไปแล้วว่าไส้กรองของยี่ห้อนี้มีกี่สีแต่ละสีมีคุณสมบัติอย่างไร ซึ่งการจะเลือกไส้กรอง Xiaomi รุ่นไหนดี ก็ขึ้นกับวัตถุประสงค์ในการใช้งานของเรา ยกตัวอย่างเช่น หากเป็นบ้านที่มีการเลี้ยงสัตว์ควรเลือกไส้กรองสีเขียวหรือสีดำที่ช่วยกรองกลิ่นได้, หากต้องการกรองฝุ่น PM2.5 เลือกไส้กรองสีเขียวและสีดำ, กรองสารก่อภูมิแพ้เลือกไส้กรองสีเขียวหรือสีฟ้า เป็นต้น ที่สำคัญคืออย่าลืมตรวจสอบความเข้ากันได้ของไส้กรองกับเครื่องกรองทุกครั้งด้วย

3. เลือกไส้กรอง Xiaomi จากอายุการใช้งาน

ข้อต่อมาที่ต้องตรวจสอบก่อนซื้อก็คือ อายุการใช้งานของไส้กรองรุ่นนั้นๆ เนื่องจากเครื่องกรองอากาศเป็นอุปกรณ์ที่ต้องใช้งานบ่อย หากเลือกที่อายุการใช้งานน้อยอาจต้องทำการเปลี่ยนบ่อยๆ โดยปกติแล้วอายุการใช้งานเฉลี่ยจะอยู่ที่ 3-6 เดือน เราสามารถตรวจสอบได้จากรายละเอียดของผลิตภัณฑ์รุ่นนั้นๆ นอกจากนี้ควรอ่านคำแนะนำการใช้งานอย่างละเอียดด้วย เพื่อช่วยยืดอายุของไส้กรอง รวมถึงเป็นผลดีกับสุขภาพของเราเองด้วย

4. เลือกไส้กรอง Xiaomi ของแท้

ต้องบอกว่าไส้กรอง Xiaomi ของปลอมนั้นมีอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ทำให้ต้องตรวจสอบดีๆ ว่าจะได้ของแท้ มีคุณภาพ และปลอดภัยอย่างแท้จริง ซึ่งเราสามารถทำได้สองอย่างคือเช็กจากรีวิวของร้านหลายๆ แห่ง ว่าขายสินค้าของแท้ตรงตามที่ระบุเอาไว้ในรายละเอียด ไม่ควรเลือกที่มีราคาถูกจนเกินไป และอีกอย่างก็คือเลือกไส้กรอง Xiaomi ที่มี Tag RFID ระบบตรวจสอบอัจฉริยะที่จะคอยบอกเราว่าไส้กรองที่ใช้อยู่เป็นของจริงหรือไม่ ผ่านการใช้งานมาแล้วแค่ไหน และใกล้ถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนหรือยัง

5. ตรวจสอบเงื่อนไขการสั่งซื้อและการรับประกันสินค้าทุกครั้ง

หลังจากเลือกได้แล้วว่าต้องการไส้กรอง Xiaomi รุ่นไหน สุดท้ายก่อนทำการสั่งซื้อก็คือต้องตรวจสอบเงื่อนไขการสั่งซื้อและการรับประกันสินค้าทุกครั้ง เพราะหากสั่งผ่านออนไลน์ร้านค้าแต่ละร้านก็จะมีรูปแบบการจัดส่ง ค่าจัดส่ง รวมถึงระยะเวลาและเงื่อนไขการรับประกันระบุเอาไว้ว่าครอบคลุมในเรื่องใดบ้าง การตรวจสอบอย่างละเอียดถือเป็นการรักษาสิทธิ์ของผู้บริโภคอย่างหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม

ไส้กรอง Xiaomi รุ่นไหนดี

ได้ทราบกันไปแล้วว่าไส้กรอง Xiaomi มีกี่แบบ ต้องเลือกอย่างไร คราวนี้เรามาดูกันเลยว่า ไส้กรอง Xiaomi รุ่นไหนดีที่น่าจะเหมาะสมกับที่คุณต้องการมากที่สุด โดยเรารวบรวมมาให้ถึง 10 รุ่นด้วยกัน

1. ไส้กรอง Xiaomi รุ่น Mi Air Purifier Antibacterial Filter สีม่วง

ไส้กรอง Xiaomi รุ่นไหนดี ไส้กรอง Xiaomi รุ่น Mi Air Purifier Antibacterial Filter สีม่วง 031022
จุดเด่นข้อสังเกต/คำแนะนำ
สามารถกรองแบคทีเรียและไวรัสได้สำหรับเครื่องฟอกอากาศรุ่น Pro, 1, 2, 2H, 2s, 3, 3C และ 3H
ช่วยดูดซับสารฟอร์มาลดีไฮด์ในอากาศ
สามารถกรองฝุ่น PM2.5 ได้
มี RFID ช่วยยืนยันว่าเป็นของแท้

เริ่มต้นรายชื่อ ไส้กรอง Xiaomi รุ่นไหนดีกันด้วยไส้กรอง Xiaomi รุ่น Mi Air Purifier Antibacterial Filter สีม่วง ของแท้มี RFID ช่วยบอกอายุการใช้งาน มาพร้อมแผ่นกรอง 3 ขั้น สามารถกรองเชื้อแบคทีเรียและไวรัส H1N1 ได้ถึง 99.99% มีระบบการกรองแบบ 360 องศา ช่วยให้สามารถกรองฝุ่นละอองและฝุ่น PM2.5 ได้มากขึ้น กรองเส้นผมและเส้นขนของสัตว์เลี้ยงได้ รวมถึงดูดซับสาร Formaldehyde และกลิ่นไม่พึงประสงค์ภายในห้อง ช่วยคืนความสดชื่นหายใจได้อย่างสะอาดมากขึ้น อายุการใช้งานของรุ่นนี้อยู่ที่ราว 3-6 เดือน

2. ไส้กรอง Xiaomi รุ่น Mi Air Purifier MAX Filter

ไส้กรอง Xiaomi รุ่นไหนดี ไส้กรอง Xiaomi รุ่น Mi Air Purifier MAX Filter 031022
จุดเด่นข้อสังเกต/คำแนะนำ
กรองฝุ่น PM2.5 ได้ถึง 99.99%สำหรับ Xiaomi Air Purifier MAX เท่านั้น
ใช้งานได้ยาวนาน 6-12 เดือน
สามารถกรองสาร Formaldehyde ได้
ไส้กรองของแท้ มาพร้อมชิป RFID

ต่อกันด้วยไส้กรอง Xiaomi รุ่น Mi Air Purifier MAX Filter ไส้กรองประสิทธิภาพสูงสำหรับเครื่องฟอกอากาศ Air Purifier MAX จาก Xiaomi มาพร้อมชิป RFID การันตีว่าเป็นของแท้ ช่วยตรวจสอบอายุการใช้งานของไส้กรอง รุ่นนี้ใช้ระบบการกรองแบบ 3 ชั้นสามารถกรองได้แทบทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นไวรัส แบคทีเรีย สาร Formaldehyde กรองฝุ่น PM2.5 ได้ถึง 99.99% แผ่นกรองมีขนาดใหญ่ทำให้กรองได้ดีขึ้น ติดตั้งและถอดออกได้ง่ายในไม่กี่ขั้นตอน อายุการใช้งานนาน 6 เดือนถึงหนึ่งปี

3. ไส้กรอง Xiaomi รุ่น Anti-formaldehyde Filter

ไส้กรอง Xiaomi รุ่นไหนดี ไส้กรอง Xiaomi รุ่น Anti formaldehyde Filter 031022
จุดเด่นข้อสังเกต/คำแนะนำ
กรองอนุภาคขนาด 0.3 ไมครอนได้ 99.3%สำหรับรุ่น Pro/2H / 2S / 2C / 3 / 3H / 3C
สามารถกรองสาร Formaldehyde ได้ไม่สามารถกรองไวรัสและแบคทีเรีย
สามารถดูดซับกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้
อายุการใช้งานนานสุด 6 เดือน

สำหรับคนที่เพิ่งสร้างบ้านหรือเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ที่ยังไม่รู้จะเลือก ไส้กรอง Xiaomi รุ่นไหนดีไส้กรองรุ่น Anti-formaldehyde Filter คือคำตอบ เพราะสามารถช่วยดูดซับสารฟอร์มาลดีไฮด์ กลิ่นฉุนของสารเคมี ที่ผนังบ้าน เฟอร์นิเจอร์ หรือวอลเปเปอร์ได้ รวมถึงกรองอนุภาคขนาด 0.3 ไมครอนได้ 99.3% กรองฝุ่น PM2.5 เส้นผมและขนของสัตว์เลี้ยง มาพร้อมชิป RFID สามารถตรวจสอบอายุการใช้งานผ่านแอปพลิเคชันได้ รุ่นนี้ราคาไม่แพง ใช้งานได้นานสุดถึง 6 เดือน

4. ไส้กรอง Xiaomi รุ่น mijia Car Air Purifier Filter Formaldehyde

ไส้กรอง Xiaomi รุ่นไหนดี ไส้กรอง Xiaomi รุ่น mijia Car Air Purifier Filter Formaldehyde 031022
จุดเด่นข้อสังเกต/คำแนะนำ
กรอง PM2.5 ได้ถึง 99.99%ใช้กับเครื่องฟอกอากาศในรถยนต์เท่านั้น
ช่วยกรองสาร Formaldehyde และลดกลิ่นในรถ
กรองได้แบบ 360 องศา
ใช้ได้ยาวนานกว่า 4,000 ชั่วโมง

อย่างที่บอกเอาไว้ในตอนต้นว่าการจะเลือก ไส้กรอง Xiaomi รุ่นไหนดีนั้นอยู่ที่วัตถุประสงค์การใช้งาน ซึ่งไส้กรอง Xiaomi รุ่น mijia Car Air Purifier Filter Formaldehyde เป็นไส้กรองสำหรับเครื่องฟอกอากาศในรถยนต์โดยเฉพาะผลิตด้วยวัสดุคุณภาพสูง มีระบบการกรองแบบ 360 องศา สามารถกรองสาร Formaldehyde ภายในรถ ลดการสะสมของกลิ่นไม่พึงประสงค์ต่างๆ คืนความสดชื่นให้กับภายใน กรองฝุ่น PM2.5 และ PM0.3-0.5 ไมครอน ได้ถึง 99.99% ด้วยระบบ Air PollutionPrevention คุ้มค่าด้วยอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า 4,000 ชั่วโมง

5. ไส้กรอง Xiaomi รุ่น Mi WHOLE

ไส้กรอง Xiaomi รุ่นไหนดี ไส้กรอง Xiaomi รุ่น Mi WHOLE 031022
จุดเด่นข้อสังเกต/คำแนะนำ
ไส้กรอง HEPA ประสิทธิภาพสูงไม่สามารถใช้ได้กับเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi รุ่น 4 Pro และ 4 Lite
สามารถกรองฝุ่น PM2.5 ได้
ช่วยลดเชื้อแบคทีเรียและสารก่อภูมิแพ้
ไส้กรองของแท้ มาพร้อมชิป RFID

ต่อกันด้วยไส้กรอง Xiaomi รุ่น Mi WHOLE ไส้กรอง HEPA ประสิทธิภาพสูง ที่สามารถใช้ได้กับเครื่องฟอกอากาศหลายรุ่นของยี่ห้อนี้ ใช้ได้กับทุกห้องในบ้านเพื่อคืนอากาศบริสุทธิ์ สดชื่น ดีต่อสุขภาพ โดยมีชั้นถ่านกัมมันต์ที่สามารถกรองกลิ่นและสารฟอร์มาลดีไฮด์ได้ ลดกลิ่นฉุน กลิ่นเหม็นและกลิ่นอับ กรองฝุ่น PM2.5 ที่เป็นอนุภาคขนาดเล็ก ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียและสารก่อภูมิแพ้ภายในห้อง มาพร้อมชิป RFID ช่วยแจ้งเตือนอายุการใช้งาน โดยรุ่นนี้ใช้ได้ราว 6 เดือน หรือ 4,000 ชั่วโมง

6. ไส้กรอง Xiaomi รุ่น Mi air Purifier Filter for 4 Lite

ไส้กรอง Xiaomi รุ่นไหนดี ไส้กรอง Xiaomi รุ่น Mi air Purifier Filter for 4 Lite 031022
จุดเด่นข้อสังเกต/คำแนะนำ
ใช้ระบบการกรอง 6 ชั้นใช้กับเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 4 lite เท่านั้น
กรองสารฟอร์มาลดีไฮด์และโทลูอีนได้
กรองฝุ่น PM2.5 และกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้
กรองแบคทีเรียได้ 99.99%

รุ่นที่ 6 ในรายชื่อ ไส้กรอง Xiaomi รุ่นไหนดีของเราคือ ไส้กรองรุ่น Mi air Purifier Filter for 4 Lite ซึ่งออกแบบมาสำหรับเครื่องฟอกอากาศรุ่นนี้โดยเฉพาะทำให้ใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยมีชิป RFID ทำให้สามารถเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชัน Mi Home ได้ เพื่อรายงานอายุการใช้งานของไส้กรองว่าเมื่อใดที่ควรต้องเปลี่ยน รุ่นนี้มีจุดเด่นที่ระบบการกรองแบบ 6 ชั้น สามารถกรองสารฟอร์มาลดีไฮด์และโทลูอีนได้ กรองแบคทีเรียได้ 99.99% กรองฝุ่น PM2.5 ช่วยลดกลิ่นเหม็น กลิ่นอับ คืนอากาศที่สดชื่น ปลอดภัยให้กับคนในครอบครัว

7. ไส้กรอง Xiaomi รุ่น Mi Air Purifier Pro H Filter

ไส้กรอง Xiaomi รุ่นไหนดี ไส้กรอง Xiaomi รุ่น Mi Air Purifier Pro H Filter 031022
จุดเด่นข้อสังเกต/คำแนะนำ
ระบบการกรอง 3 ชั้น ทำงานแบบรอบทิศทางใช้กับเครื่องฟอกอากาศ Mi Air Purifier Pro H Filter
ไส้กรอง HEPA และชั้นถ่านกัมมันต์ควรตรวจสอบเงื่อนไขการจัดส่งทุกครั้ง
ช่วยกรองสิ่งสกปรกและอนุภาคขนาดเล็ก
ใช้งานได้นานถึง 14 เดือน

มากันที่ไส้กรอง Xiaomi รุ่น Mi Air Purifier Pro H Filter ไส้กรองคุณภาพสูงแบบ 360 องศา ด้วย H13 HEPA Filter และถ่านกัมมันต์ ระบบการกรองแบบ 3 ชั้น โดยกรองได้ทั้งเศษผง เส้นผมและขนสัตว์ ละอองเกสรและสารที่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ กรองแบคทีเรียและเชื้อไวรัสในอากาศได้ 99.97% สามารถกรองสารฟอร์มาลดีไฮด์ได้ ลดกลิ่นฉุนจากสีและเฟอร์นิเจอร์ กำจัดกลิ่นอับภายในห้อง คืนความสดชื่นให้กับอากาศ มีชิป RFID บอกอายุการใช้งาน และยังสามารถใช้ได้นานถึง 14 เดือนเลยทีเดียว

8. ไส้กรอง Xiaomi รุ่น Air Ventilator HEPA Blue H13 CN

ไส้กรอง Xiaomi รุ่นไหนดี ไส้กรอง Xiaomi รุ่น Air Ventilator HEPA Blue H13 CN 031022
จุดเด่นข้อสังเกต/คำแนะนำ
ไส้กรองแบบ HEPA H13ใช้กับเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi รุ่น Air Ventilator
ช่วยกำจัดสารก่อภูมิแพ้ในอากาศ
กรองอนุภาค PM2.5 ได้ 99.98%
กรองแบคทีเรีย ช่วยลดกลิ่นอับ

สำหรับไส้กรอง Xiaomi รุ่น Air Ventilator HEPA Blue H13 CN ผลิตออกมาเพื่อใช้กับเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi รุ่น Air Ventilator ใช้ไส้กรองแบบ HEPA H13 ประสิทธิภาพสูง ผลิตจากวัสดุชั้นดี อายุการใช้งานยาวนาน ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อย รุ่นนี้สามารถกรองอนุภาคระดับ PM2.5 ได้ถึง 99.98% เลยทีเดียว และยังสามารถกรองแบคทีเรียช่วยลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ต่างๆ กรองละอองเกสรและเชื้อรา เหมาะสำหรับบ้านที่มีผู้ป่วยภูมิแพ้

9. ไส้กรอง Xiaomi รุ่น Air Purifier Series 4 Filter

ไส้กรอง Xiaomi รุ่นไหนดี ไส้กรอง Xiaomi รุ่น Air Purifier Series 4 Filter 031022
จุดเด่นข้อสังเกต/คำแนะนำ
ชั้น Activated Carbon กรอง VOC และ ฟอร์มาลดีไฮด์ได้ใช้กับเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi Air Purifier Series 4
กรองฝุ่น PM2.5 ได้
ระบบการกรองแบบ 360 องศา
อายุการใช้งานยาวนาน 4,000 ชั่วโมง

ไส้กรอง Xiaomi รุ่น Air Purifier Series 4 Filter สีเทา สำหรับเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi Air Purifier Series 4 มาพร้อมระบบการกรองแบบ 3 ชั้น 360 องศา คือ Primary Filter, High Efficiency Filter และ Activated Carbon (ผงถ่านกัมมันต์) ทำให้สามารถกรองสิ่งต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพทั้งเส้นผม ขนสัตว์ เศษวัสดุ อนุภาคระดับ PM2.5 สารก่อภูมิแพ้ กลิ่นไม่พึงประสงค์ กรอง VOC และ ฟอร์มาลดีไฮด์ได้ ควันและไอระเหย อายุการใช้งานยาวนานกว่า 4,000 ชม. ไม่ต้องคอยเปลี่ยนบ่อยๆ

10. ไส้กรอง Xiaomi รุ่น Mi Air Purifier HEPA Filter

ไส้กรอง Xiaomi รุ่นไหนดี ไส้กรอง Xiaomi รุ่น Mi Air Purifier HEPA Filter 031022
จุดเด่นข้อสังเกต/คำแนะนำ
กรองฟอร์มาลดีไฮด์ได้ใช้กับเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi รุ่น Pro / 1 / 2 / 2S / 2H / 3H
ไส้กรองของแท้ มาพร้อมชิป RFID
ติดตั้งและเปลี่ยนได้ง่าย
อายุการใช้งานนาน 4-6 เดือน

ส่งท้ายรายชื่อไส้กรอง Xiaomi รุ่นไหนดีกันด้วย ไส้กรอง Mi Air Purifier HEPA Filter สำหรับเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi รุ่น Pro / 1 / 2 / 2S / 2H / 3H โดยเป็นแผ่นกรองแบบ True HEPA ระบบการกรอง 3 ชั้น ประสิทธิภาพสูง สามารถกรองสารฟอร์มาลดีไฮด์ได้ กรองอนุภาคขนาด 0.3 ไมครอนได้ 99.97% ลดกลิ่นไม่สะอาดและกลิ่นที่ทำอันตรายกับระบบทางเดินหายใจ มาพร้อมชิป RFID แจ้งเตือนอายุการใช้งาน ตัวไส้กรองสามารถใช้ได้นาน 4-6 เดือน ติดตั้งและเปลี่ยนได้ง่ายใน 10 นาที

บทส่งท้ายจากผู้เขียน

เป็นที่ทราบกันดีว่าปัจจุบันรอบตัวเราเต็มไปด้วยฝุ่นละออง สิ่งสกปรกและสารเคมีที่ทำอันตรายต่อสุขภาพและระบบทางเดินหายใจ ทำให้เครื่องฟอกอากาศกลายเป็นสิ่งจำเป็น โดยราคาของอุปกรณ์นี้ก็มีให้เลือกหลายระดับ ซึ่งเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi คือหนึ่งในยี่ห้อยอดนิยมเพราะคุณภาพดี ราคาไม่แพง แต่หลังจากใช้ไปสักพักก็ต้องทำการเปลี่ยนไส้กรองเพื่อประสิทธิภาพในการกรอง ส่วนจะเลือกไส้กรอง Xiaomi รุ่นไหนดีนั้นต้องพิจารณาจากความเข้ากันได้ระหว่างตัวเครื่องกับไส้กรองเป็นหลัก รวมถึงคุณสมบัติที่ตรงกับความต้องการของเราด้วยครับ

หมวดหมู่สินค้า