มือถือ Samsung ราคาไม่เกิน 10,000 มีรุ่นไหนบ้างที่น่าใช้ เรารวมมาให้แล้ว 2024

มือถือ Samsung มือถือ Samsung ไม่เกิน 10000
ภาพจาก facebook @SamsungThailand

หนึ่งในแบรนด์โทรศัพท์มือถือในระบบปฏิบัติการ Android ยอดนิยมทั้งในบ้านเราและต่างประเทศก็คือ Samsung นั่นเอง เพราะนอกจากจะมาพร้อมเทคโนโลยีที่ทันสมัยกว่าใครกันแล้ว ก็ยังมีหลายรุ่นหลายราคาให้เลือกตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักหมื่น เรียกได้ว่าครอบคลุมกลุ่มผู้ใช้งานในทุกช่วงราคากันเลยทีเดียว สำหรับ มือถือ Samsung ราคาไม่เกิน 10,000 บาทนั้น ส่วนใหญ่แล้วก็จะเป็นมือถือใน Series A และ M โดยมาพร้อมกับฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครันคุ้มค่า หลายรุ่นทั้งถ่ายรูปสวย เล่นเกมสนุก ซึ่งในบทความนี้เรามีมาให้คุณเลือกกันถึง 10 รุ่นเลยทีเดียว

วิธีเลือกมือถือ Samsung ราคาไม่เกิน 10,000

ก่อนที่จะไปดูมือถือ Samsung ราคาไม่เกิน 10,000 รุ่นที่น่าสนใจทั้ง 10 รุ่นที่เราได้คัดเลือกมาฝากกัน เรามาดูวิธีเลือกมือถือ Samsung กันก่อนว่าควรจะต้องพิจารณาข้อมูลจากจุดไหนกันบ้าง เพื่อที่จะได้เลือกซื้อ รุ่นที่คุ้มค่ามากที่สุดตามงบประมาณที่มีอยู่ โดยวิธีเลือกมือถือ Samsung มีจุดที่ควรจะต้องให้ความสำคัญ ดังนี้

1. เลือกมือถือ Samsung จากสเปกการใช้งาน

สเปกการใช้งานของมือถือเป็นจุดแรกที่เราจะต้องพิจารณา โดยใครที่ชอบเล่นเกมบนมือ ดูคลิปวีดีโอต่างๆ การเลือกสเปกมือถือก็ควรจะต้องดูในเรื่องของหน่วยประมวลผลและความจุของเครื่องว่าสามารถรองรับการใช้งานในส่วนนี้ได้โดยที่ไม่สะดุดหรือติดขัด หรือถ้าหากใครเป็นสายถ่ายรูปทำคอนเทนต์ ก็ต้องเลือกมือถือ Samsung รุ่นที่เน้นการใช้งานของกล้องถ่ายรูปเป็นหลัก เป็นต้น ซึ่งสเปกที่ควรจะต้องดูก่อนตัดสินใจเลือกมือถือ Samsung มีดังนี้

  • ชิปประมวลผล สำหรับชิปประมวลผลที่ใช้ในมือถือ Samsung ราคาไม่เกิน 10,000 ส่วนใหญ่มักจะเป็นชิปประมวลผลสำหรับมือถือในระดับเริ่มต้นและระดับกลาง ซึ่งถ้าหากใครอยากได้มือถือ Samsung ที่เล่นเกมหรือใช้งานต่างๆ ได้ลื่นไหลมากกว่า ก็แนะนำให้เลือกเป็นรุ่นที่ใช้ชิปประมวลผลระดับกลาง อย่างเช่น Snapdragon 680, Snapdragon 695, Mediatek Dimensity 700, Exynos 1280 เป็นต้น โดยส่วนใหญ่ก็จะเป็นรุ่นที่มีราคาอยู่ใกล้ๆ 10,000 บาทพอดี แต่ถ้าหากไม่อยากจ่ายแพงหรือใช้เพียงแค่การใช้งานพื้นฐานทั่วไป ก็อาจจะเลือกเป็นรุ่นที่ใช้ชิปประมวลผลสำหรับมือถือราคาประหยัด อย่างเช่น Exynos 850, Mediatek Helio P35, Unisoc T606 เป็นต้น
  • หน่วยความจำ ในมือถือก็จะมีการระบุหน่วยความจำที่ใช้เป็น RAM และ ROM ซึ่งตรงนี้ก็ดูไม่ยาก เพราะยิ่งตัวเลขของหน่วยความจำเยอะมากเท่าไหร่ ก็หมายถึงการทำงานของเครื่องมีความเร็วและลื่นไหลมากขึ้นเท่านั้น อย่างเช่นถ้าหากเป็น มือถือ รุ่นที่อยู่ในช่วงประมาณเกือบ 10,000 บาท ก็จะได้ RAM สูงสุดอยู่ที่ 8 GB และ ROM 128 GB เป็นต้น
  • กล้องถ่ายรูป หลายคนให้ความสำคัญกับกล้องถ่ายรูปในมือถือเป็นอย่างมาก เพราะเชื่อได้ว่าใครๆ ก็อยากที่จะได้มือถือถ่ายรูปออกมาสวยกันอยู่แล้ว ดังนั้นรุ่นที่มีความละเอียดของกล้องสูง และมีมาให้มากกว่า 1 กล้อง ก็สามารถถ่ายภาพออกมาได้สวยงามมากกว่า และสามารถถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอออกมาได้อย่างเป็นธรรมชาติ
  • แบตเตอรี่ ถึงแม้ว่าส่วนใหญ่จะมี Power Bank ใช้กันอยู่แล้ว แต่ถ้าหากมือถือของเรามีแบตเตอรี่เยอะ ก็สามารถใช้งานได้ทั้งวันโดยที่ไม่ต้องพึ่งพาพาวเวอร์แบงค์กันก็ได้ โดยเฉพาะใครที่ไม่อยากชาร์จแบตกันบ่อยๆ หรือชอบเล่นเกม ฟังเพลง ดูซีรีส์ ก็อาจจะเลือกมือถือ Samsung รุ่นที่มีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ ประมาณ 4,000 mAh ขึ้นไป และถ้าสามารถรองรับการชาร์จเร็วด้วยได้ก็ยิ่งดี

2. เลือกมือถือ Samsung จากขนาดของหน้าจอและดีไซน์

ส่วนใหญ่แล้วดีไซน์ของมือถือ Samsung ราคาไม่เกิน 10,000 ก็จะมีรูปแบบดีไซน์ที่คล้ายๆ กัน แต่ความแตกต่างก็คือในเรื่องของวัสดุที่ใช้ ขนาดและความละเอียดของหน้าจอ การจัดวางตำแหน่งของกล้อง และปุ่มต่างๆ รวมไปถึงสีสันของตัวเครื่อง ซึ่งตรงนี้ก็ขึ้นอยู่กับเราว่าอยากได้มือถือที่มีหน้าจอขนาดใหญ่มากแค่ไหน ใช้วัสดุเป็นพลาสติกหรือโลหะ มีสีสันเป็นอย่างไร สวยถูกใจหรือไม่ นอกจากนี้ก็อย่าลืมดูในเรื่องความละเอียดของหน้าจอแสดงผลว่าสามารถแสดงภาพ ตัวหนังสือ และไอคอนต่างๆ ว่ามีความละเอียดชัดเจนเพียงพอหรือไม่ ซึ่งถ้าหากได้อยากได้การแสดงผลที่ชัดเจนก็แนะนำให้เลือกรุ่นที่มีหน้าจอความละเอียดสูง อย่างเช่น 1080 x 2408 พิกเซล และที่สำคัญอย่าลืมดูชนิดของหน้าจอแสดงผลด้วยว่าเป็นแบบไหน โดยแนะนำให้เลือกเป็นรุ่นที่มีหน้าจอ IPS LCD หรือ PLS LCD ก็จะให้ภาพที่มีคุณภาพดีมากกว่าหน้าจอแบบ TFT LCD

3. เลือกมือถือ Samsung จากฟีเจอร์การใช้งาน

ในส่วนนี้ก็ให้ดูในเรื่องของฟีเจอร์การใช้งานต่างๆ ที่มีมาให้ว่าเป็นอย่างไร มีความน่าสนใจมากน้อยแค่ไหน ยกตัวอย่างเช่น การปลดล็อคตัวเครื่องเป็นแบบไหน เป็นแบบกดรหัสพินธรรมดาหรือมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือมาให้ กล้องถ่ายรูปมีลูกเล่นอะไรบ้าง การใช้งานผู้ช่วยอัจฉริยะต่างๆ ระบบปฏิบัติการที่ใช้ ระบบเสียง ตัวตัดเสียงรบกวน เหล่านี้เป็นต้น

4. เลือกมือถือ Samsung จากโปรโมชั่น

ต้องบอกว่าถ้าหากดูโปรโมชั่นดีๆ บางทีก็ทำให้เราสามารถได้มือถือ Samsung ราคาเกิน 10,000 ในราคาที่ถูกลงอีกก็ได้ นอกจากนี้ก็ยังอาจจะได้ของแถมดีๆ ติดไม้ติดมือเพิ่มเติมกันมา ซึ่งตรงนี้ก็แนะนำให้ดูจากโปรโมชั่นของค่ายมือถือต่างๆ เพราะส่วนใหญ่แล้วก็มักจะขายควบคู่ไปกับ Package การใช้งานนั่นเอง หรืออาจจะซื้อจากร้านค้าของ Samsung โดยตรง ก็อาจจะได้โปรโมชั่นและของแถมรวมไปถึงบริการอื่นๆ เพิ่มเติมด้วยเช่นกัน และที่สำคัญก็คือมีการรับประกันสินค้าและบริการหลังการขายให้ด้วยอย่างแน่นอน

แนะนำ มือถือ Samsung ราคาไม่เกิน 10,000

ได้ทราบกันไปแล้วว่าการจะเลือกมือถือสักเครื่องนั้นเราจะต้องให้ความสำคัญในเรื่องใดบ้าง คราวนี้เรามาเข้าสู่การแนะนำ มือถือ Samsung ราคาไม่เกิน 10,000 บาท ทั้ง 10 รุ่นของเรากันเลย

1. มือถือ Samsung รุ่น Samsung Galaxy A04

มือถือ Samsung มือถือ Samsung รุ่น Samsung Galaxy A04
จุดเด่นข้อสังเกต/คำแนะนำ
หน้าจอแสดงผล PLS LCD ขนาด 6.5 นิ้ว ความละเอียด HD+ไม่มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ
หน่วยประมวลผล Octa-Core 2.3GHz, 1.8GHz, RAM 4GB /ROM 32GBมีให้เลือก 2 สีได้แก่ สีเขียวเข้มและสีดำ
กล้องหลังคู่ 50 MP + 2 MP กล้องหน้า 5 MP
แบตเตอรี่ 5,000 mAh

เริ่มต้นการแนะนำมือถือ Samsung ไม่เกิน 10,000 บาท ของเรากันที่มือถือรุ่นราคาประหยัดใน Series A อย่าง Samsung Galaxy A04 ซึ่งรุ่นนี้ก็ยังคงมาพร้อมกับสเปกเด่นๆ ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอ Infinity-V Displa ขนาดใหญ่ 6.5 นิ้ว ความละเอียด HD+ งานกล้องได้กล้องหลังคู่ความละเอียด 50+2 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล แบตเตอรี่ความจุ 5,000mAh รองรับการใช้งานได้อย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็นการใช้งานทั่วไปหรือการใช้งานด้านความบันเทิง มีให้เลือก 2 สีได้แก่ สีเขียวเข้มและสีดำ

2. มือถือ Samsung รุ่น Galaxy A23 5G

มือถือ Samsung มือถือ Samsung รุ่น Galaxy A23 5G
จุดเด่นข้อสังเกต/คำแนะนำ
หน้าจอแสดงผลขนาด 6.6 นิ้ว ความละเอียด FHD+รันบนระบบปฏิบัติการ Android 12 ครอบทับด้วย One UI Core 4.1
หน่วยประมวลผล Snapdragon 695 5G, RAM 8GB /ROM 128GBมีให้เลือก 2 สีได้แก่ Black และ Light Blue
กล้องหลังความละเอียด 50+5+2+2 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล
แบตเตอรี่ 5,000 mAh มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ

สำหรับ Samsung Galaxy A23 5G เป็นมือถือ Samsung ไม่เกิน 10,000 บาท ตัวแรงที่มาพร้อมกับประมวลผลระดับกลางอย่าง Snapdragon 695 5G พร้อมกล้องหลังถึง 4 ตัว \ความละเอียด 50+5+2+2 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล มีโหมดการถ่ายภาพหลากหลาย พร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ที่ให้ความละเอียดคมชัดระดับ Full HD+ สามารถเล่นเกมได้อย่างลื่นไหลด้วย Game Booster มอบประสบการณ์รับฟังที่เต็มอิ่มด้วยระบบเสียง Dolby Atmos และใช้งานได้ตลอดทั้งวันด้วยแบตเตอรี่ 5,000 mAh มีให้เลือก 2 สีได้แก่ Black และ Light Blue

3. มือถือ Samsung รุ่น Samsung Galaxy A13

มือถือ Samsung มือถือ Samsung รุ่น Samsung Galaxy A13
จุดเด่นข้อสังเกต/คำแนะนำ
หน้าจอแสดงผลขนาด 6.6 นิ้ว ความละเอียด FHD+ไม่รองรับการชาร์จเร็ว
หน่วยประมวลผล Exynos 850 Octa-core, RAM 4GB /ROM 64GBมีสีให้เลือกได้แก่ Black, Orange, Blue
กล้องหลังความละเอียด 50+5+2+2 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล
แบตเตอรี่ 5,000 mAh

Samsung รุ่น Samsung Galaxy A13 มือถือราคาประหยัดดีไซน์มินิมอลโดนใจที่ให้กล้องสวยคมชัดด้วยกล้องหลังถึง 4 ตัวความละเอียดสูงสุด 50 ล้านพิกเซล พร้อมเลนส์มุมกว้างพิเศษและเลนส์มาโคร แบตเตอรี่สุดอึดถึง 5,000mAh รองรับการใช้งานได้ทั้งวัน ตอบโจทย์ทุกความบันเทิงด้วยระบบเสียง Dolby Atmos และมอบภาพที่คมชัดเต็มตาด้วยหน้าจอขนาด 6.6 นิ้ว ความคมชัดระดับ FHD+ ที่ให้ภาพสดใสชัดเจนในทุกรายละเอียด ลื่นไหลทุกการใช้งานด้วยชิปเซ็ต Exynos 850 มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ Black, Orange และ Blue

4. มือถือ Samsung รุ่น Galaxy A03

มือถือ Samsung มือถือ Samsung รุ่น Galaxy A03
จุดเด่นข้อสังเกต/คำแนะนำ
หน้าจอแสดงผลขนาด 6.5 นิ้ว ความละเอียด HD+ไม่มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ
หน่วยประมวลผล Octa-Core 1.6GHz, RAM 4GB /ROM 64GBไม่รองรับการชาร์จเร็ว
กล้องหลังคู่ 48 MP + 2 MP กล้องหน้า 5 MP
แบตเตอรี่ 5,000 mAh

Samsung รุ่น Galaxy A03 มือถือ Samsung ไม่เกิน 10,000 บาท ที่มาพร้อมสเปคการใช้งานครบครัน ด้วยหน้าจอ Infinity-V Display ขนาดใหญ่ 6.5 นิ้ว กล้องถ่ายรูปด้านหลังแบบเลนส์คู่ ความละเอียดสูงสุด 48 ล้านพิกเซล ที่มาพร้อมโหมด Depth Camera สำหรับถ่ายภาพบุคคลหน้าชัดหลังเบลอ แบตเตอรี่ 5,000 mAh ที่รองรับการใช้งานได้ทั้งวัน และมอบความบันเทิงได้อย่างเต็มอิ่มด้วยระบบเสียง Dolby Atmos เทียบสเปกกับราคาแล้วถือว่าคุ้มค่าเงิน

5. มือถือ Samsung รุ่น Samsung Galaxy A23

มือถือ Samsung มือถือ Samsung รุ่น Samsung Galaxy A23
จุดเด่นข้อสังเกต/คำแนะนำ
หน้าจอแสดงผลขนาด 6.6 นิ้ว 90Hz ความละเอียด FHD+รันบนระบบปฏิบัติการ Android 12 ครอบทับด้วย One UI Core 4.1
หน่วยประมวลผล Snapdragon 680 4G, RAM 6GB /ROM 128GBมีสีให้เลือกได้แก่ Light Blue, Black, Orange
กล้องหลัง 50 MP + 5 MP + 2 MP + 2 MP กล้องหน้า 8 MP
แบตเตอรี่ 5,000 mAh มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ

มากันที่มือถือระดับกลางตัวแรงกันอีกรุ่น ซึ่งรุ่นนี้ก็จะคล้ายกับ Galaxy A23 5G แต่จะใช้ชิปที่รองรับสัญญาณ 4G มาพร้อมหน้าจอแสดงผลขนาด 6.6 นิ้ว ที่ให้ความละเอียดในระดับ FHD+หน่วยประมวลผล Snapdragon 680 4G จับคู่ RAM 6 GB รันบนระบบปฏิบัติการ Android 12 ครอบทับด้วย One UI Core 4.1 งานกล้องได้กล้องหลัง 4 ตัว ที่มีระบบกันสั่น OIS มาให้ใช้งานกัน เก็บภาพได้หลากหลายมุมมองด้วยกล้อง Ultra-Wide และกล้องมาโคร พร้อมรองรับการใช้งานได้อย่างเต็มที่ด้วยแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 5,000 mAh มี 3 สีให้เลือกได้แก่ Light Blue, Black และ Orange

6. มือถือ Samsung รุ่น Samsung Galaxy A04S

มือถือ Samsung มือถือ Samsung รุ่น Samsung Galaxy A04S
จุดเด่นข้อสังเกต/คำแนะนำ
หน้าจอแสดงผลขนาด 6.5 นิ้ว 90Hz ความละเอียด HD+ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 12 ครอบทับด้วย One UI Core 4.1
หน่วยประมวลผล Exynos 850, RAM 4GB /ROM 64GBรับประกันนาน 1 ปี ตามเงื่อนไข
กล้องหลัง Triple Camera 50 MP + 2 MP + 2 MP กล้องหน้า 5 MP
แบตเตอรี่ 5,000 mAh มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ

ผ่านมาแล้วครึ่งทางสำหรับรายชื่อมือถือ Samsung ไม่เกิน 10,000 บาท ของเรา มาต่อกันที่มือถือสเปกกำลังดีราคาโดนใจอย่าง Samsung Galaxy A04S รุ่นนี้มาพร้อมหน้าจอขนาด 6.5 นิ้ว ที่มี Refresh rate 90Hz สามารถใช้งานได้อย่างลื่นไหลมากยิ่งขึ้น ถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอได้อย่างมืออาชีพด้วยกล้องหลังถึง 3 ตัวความละเอียดสูงสุด 50 ล้านพิกเซล และแบตเตอรี่ขนาด 5000mAh ที่ใช้งานได้ทั้งวัน มีให้เลือก 2 สีได้แก่ สีเขียวเข้มและสีดำ

7. มือถือ Samsung รุ่น Galaxy A53 5G

มือถือ Samsung มือถือ Samsung รุ่น Galaxy A53 5G
จุดเด่นข้อสังเกต/คำแนะนำ
หน้าจอแสดงผล Super AMOLED, 120Hz ขนาด 6.5 นิ้ว ความละเอียด FHD+ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 12 ครอบทับด้วย One UI Core 4.1
ใช้หน่วยประมวลผล Exynos 1280 Octa-core, RAM 8GB /ROM 128GB 1TBมีสีให้เลือกได้แก่ Awesome Peach, Awesome Black และ Awesome Blue
กล้องหลัง 64 MP + 12 MP + 5 MP + 5 MP กล้องหน้า 32 MP
แบตเตอรี่ 5,000 mAh มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ

สำหรับรุ่นนี้ต้องบอกว่าเป็นมือถือ Samsung ที่มีราคาเกินหมื่นมานิด ๆ แต่ถ้าหากใครยอมเพิ่มเงินเกินงบกันสักหน่อยก็จะได้มือถือสเปกแรงแบบคุ้มค่ากันเลยทีเดียว โดยมาพร้อมกับหน้าจอแบบ Super AMOLED ที่มี Refresh rate 120Hz และหน่วยประมวลผลระดับกลางตัวแรงอย่าง Exynos 1280 ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างลื่นไหลโดยเฉพาะการเล่นเกม พร้อมแบตเตอรี่ 5,000 mAh ที่รองรับชาร์จเร็ว 25W มี 4 สีให้เลือกได้แก่ Awesome Peach, Awesome Black และ Awesome Blue

8. มือถือ Samsung รุ่น Samsung Galaxy M12

มือถือ Samsung มือถือ Samsung รุ่น Samsung Galaxy M12
จุดเด่นข้อสังเกต/คำแนะนำ
หน้าจอแสดงผลขนาด 6.5 นิ้ว 90Hz ความละเอียด HD+รันบนระบบปฏิบัติการ Android 11, One UI Core 3.1
หน่วยประมวลผล Exynos 850 Octa-Core, RAM 4GB /ROM 64GBมี 3 สีให้เลือกได้แก่ Black, Blue, Green
กล้องหลัง 48 MP + 5 MP + 2 MP + 2 MP กล้องหน้า 8 MP
แบตเตอรี่ 5,000 mAh มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ

ต่อกันเลยกับ Samsung Galaxy M12 นั้นเป็นมือถือ Samsung ไม่เกิน 10,000 บาท สเปกดีในราคาน่าคบอีกรุ่น โดยมาพร้อมหน้าจอขนาด 6.5 นิ้ว ความละเอียด 720 x 1600 พิกเซล (HD+) ค่า Refresh rate อยู่ที่ 90Hz สามารถใช้งานได้อย่างลื่นไหลมากยิ่งขึ้น กล้องถ่ายรูปด้านหลังให้มา 4 ตัว ความละเอียด 48 MP + 5 MP + 2 MP + 2 MP กล้องหน้า 8 MP สามารถถ่ายภาพได้สวยงามทุกระยะ และตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างยาวนานตลอดทั้งวันด้วยแบตเตอรี่ที่มีมาให้ถึง 5,000 mAh มี 3 สีให้เลือกได้แก่ Black, Blue และ Green

9. มือถือ Samsung รุ่น Samsung Galaxy A22 5G

มือถือ Samsung มือถือ Samsung รุ่น Samsung Galaxy A22 5G
จุดเด่นข้อสังเกต/คำแนะนำ
หน้าจอแสดงผลขนาด 6.6 นิ้ว ความละเอียด FHD+ระบบปฏิบัติการ Android 12 ครอบทับด้วย One UI Core 4.1
หน่วยประมวลผล MediaTek Dimensity 700, RAM 8GBมี 3 สีให้เลือกได้แก่ Mint, Gray, Violet
กล้องหลัง Triple Camera 48 MP + 5 MP + 2 MP กล้องหน้า 8 MP
แบตเตอรี่ 5,000 mAh มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ

Samsung Galaxy A22 5G มือถือ Samsung ไม่เกิน 10,000 บาท อีกรุ่นที่น่ารับไว้พิจารณา เพราะ มาพร้อมสเปกการใช้งานที่คุ้มค่าด้วยหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ 6.6 นิ้ว ความคมชัดในระดับ Full HD+ ขุมพลังเป็นชิปเซ็ต MediaTek Dimensity 700 จับคู่ RAM ขนาด 8 GB ความจุ 128 GB สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างลื่นไหล ด้านการถ่ายภาพมากับกล้องหลัง Triple Camera ความละเอียด 48 MP + 5 MP + 2 MP กล้องหน้า 8 MP แบตเตอรี่ให้มา 5,000 mAh มี 3 สีให้เลือกได้แก่ Mint, Gray และ Violet

10. มือถือ Samsung รุ่น Samsung Galaxy A21s

มือถือ Samsung มือถือ Samsung รุ่น Samsung Galaxy A21s
จุดเด่นข้อสังเกต/คำแนะนำ
หน้าจอแสดงผลขนาด 6.5 นิ้ว ความละเอียด HD+ระบบปฏิบัติการ Android 12 ครอบทับด้วย One UI Core 4.1
หน่วยประมวลผล Exynos 850, RAM 3GB /ROM 32GBมีสีให้เลือกได้แก่ Black, White, Blue, Red
กล้องหลัง 4 ตัว 48 MP + 8 MP + 2 MP + 2 MP กล้องหน้า 13 MP
แบตเตอรี่ความจุ 5,000 mAh

ปิดท้ายรายชื่อมือถือ Samsung ไม่เกิน 10,000 บาท ของเรากันที่มือถือรุ่นราคาประหยัดใน Series A ที่มาพร้อมประสิทธิภาพอัปเกรด อย่าง Samsung Galaxy A21s ด้วยหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ 6.5 นิ้ว ความคมชัดระดับ HD+ กล้องถ่ายรูปด้านหลังที่มีมาให้ถึง 4 ตัว ความละเอียด 48 MP + 8 MP + 2 MP + 2 MP กล้องหน้า 13 MP สามารถเซลฟี่ได้อย่างสวยงาม แบตเตอรี่ความจุ 5,000 mAh ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 12 ครอบทับด้วย One UI Core 4.1 มี 4 สีให้เลือกได้แก่ Black, White, Blue และ Red

บทส่งท้ายจากผู้เขียน

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ มือถือ Samsung ไม่เกิน 10,000 ทั้ง 10 รุ่นที่เราได้ทำการคัดเลือกมาฝากกัน ซึ่งต้องบอกว่าแต่ละรุ่นนั้นก็มีราคาและสเปกการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าเราอยากจะจ่ายราคาน้อยๆ ไม่กี่พันบาท หรืออยากใช้งบเต็มที่เพื่อให้ได้มือถือที่มีสเปกการใช้งานที่ดีกว่า โดยสามารถพิจารณาดูจากวิธีการเลือกมือถือ Samsung ที่เราได้แนะนำไปในข้างต้นประกอบการตัดสินใจด้วยก็ได้ เพื่อที่จะได้เลือกรุ่นที่ตอบโจทย์โดนใจและคุ้มค่ากับงบประมาณที่ตั้งเอาไว้ให้ได้มากที่สุด

หมวดหมู่